Đi Phượt thì Xài Nhớt gì ?

Tiêu đề bài viết cũng là sự quan tâm của rất nhiều Phượt thủ. Trước khi viết bài này tôi có lên Google search với từ khóa tương tự “Đi phượt thì xài nhớt gì?”, kết quả ra vô số các bài viết liên quan, tôi kiên nhẫn đọc khoảng 5-6 bài gì đó .Ví dụ: phần lớn chỉ mách người đọc là nên xài nhớt thương hiệu này, nhớt thương hiệu kia 1 cách rất chung chung, ví dụ: Castrol là tốt nhất, Motul là phù hợp nhất,… Nhưng tuyệt nhiên không một ai đưa ra các lờikhuyên cho người tiêu dùng lựa chọn đúng độ nhớt dể phù hợp với nhu cầu đi Phượt.
– Phượt thủ đều biết rằng với nhu cầu đi Phượt đường dài, hoặc leo đồi núi thì cần 1 loại nhớt tốt để bảo vệ động cơ tốt hơn, nhưng lại không biết một điều rằng ngoài 1 thương hiệu nhớt tốt, chúng ta còn cần phải chọn đúng độ nhớt thích hợp tùy thuộc từng loại điều kiện vận hành nữa.
– Khi bạn chạy đường dài và tải nặng nhiệt độ trong động cơ sẽ tăng cao công với sự ma sát giữa các phân tử nhớt với nhau và với các chi tiết máy sẽ khiến các phân tử nhớt bị đứt gãy, thoái hóa và trở nên loãng hơn. Vì độ nhớt quá loãng sẽ khiến giảm sút khả năng bôi trơn và tạo miếng đệm bảo vệ mài mòn, ma sát giữa các chi tiết, ngoài ra còn không đủ độ nhớt để làm kín hệ thống cylinder và piston, khiến xe giảm công suất, hao nhiên liệu,… quan trọng hơn là tã xe rất nhanh. Lúc này nếu bạn sử dụng độ nhớt cao một chút, khả năng chịu nhiệt sẽ tốt hơn, và đương nhiên vẫn cần 1 loại nhớt tổng hợp toàn phần ( Fully Synthetic Oil ) vì độ bền nhớt của chúng cao hơn nhớt khoáng rất nhiều, chưa kể khả năng bôi trơn, bảo vệ, làm sạch động cơ cũng vượt trội hơn. ( ST )
TK thêm tại : https:// daunhottop1.vn về Độ Nhớt và Chỉ Số Nhớt .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *