Chạy Roda Đúng Cách

CHẠY RODA ĐÚNG CÁCH
🍁Roda xe máy, là hình thức chạy rà xe cho xe máy mới mua. Nhằm giúp xe hoạt động bền bĩ và mạnh mẽ trong suốt quá trình sử dụng sau này.
Trong kỹ thuật cơ khí, roda là một bước quan trọng không thể thiếu. Bởi vì bất kỳ chi tiết cơ khí nào sau khi gia công xong, cũng đều chưa có nhẵn mịn hoàn toàn, bề mặt kim loại vẫn lồi lõm. Động cơ xe máy bao gồm rất nhiều chi tiết cơ khí nhỏ, do vậy khi mới sử dụng, máy sẽ chưa thể hoạt động trơn tru được ngay.
♻️ Mặc dù kỹ thuật cơ khí ngày càng tiên tiến, khiến cho máy móc ngày nay khớp gần như là hoàn toàn, nhưng việc roda vẫn rất cần thiết bởi roda sẽ giúp động cơ ăn khớp hoàn hảo, nhờ đó động cơ sẽ rất bền bĩ trong suốt quá trình hoạt động sau này.
🔸Thời gian roda:
Xe cần roda thật kỹ trong giai đoạn 1000km đầu tiên.
-Trong giai đoạn 0-150km, không nên chạy quá tốc độ 40km/h.
-Trong giai đoạn 150-500km, không nên chạy quá tốc độ 50km/h.
-Trong mỗi 100km tiếp theo, bạn cứ cộng thêm 5km/h là ra tốc độ tối đa. Như vậy, ở mốc 1000km bạn có thể chạy với tốc độ tối đa 75km/h.
🔶Sau đó, bạn vẫn phải roda kỹ nhưng có thể ép động cơ hoạt động nặng hơn trong khoảng từ 1000-3000km để giúp tăng sức mạnh động cơ. Sau 3000km, bạn có thể chạy xe thoải mái.
🔹Thay nhớt đều đặn ở từng mốc:
-Bạn nên thay nhớt khi xe chạm các mốc 150km, 500km, 1000km, 2000km, 4000km.
-Quá trình roda sẽ bào mòn động cơ khiến nhớt chứa rất nhiều mạt sắt, vì vậy việc thay nhớt trong giai đoạn này đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
-Bạn lưu ý, nên thay đúng chủng loại nhớt dành cho xe và chỉ thay đúng dung tích quy định, không được nhiều hơn hay ít hơn.
🔷Thay nhớt ít hơn sẽ khiến các chi tiết máy bị đỏ (cháy), lâu ngày sẽ bị hao mòn nhiều dẫn đến hư hỏng,thay nhớt nhiều sẽ khiến động cơ hoạt động nặng hơn, sinh bọt khí trong động cơ, khiến dễ hư roan máy hoặc dãn sên cam.
♦️Với các mốc km ban đầu, động cơ đã bào mòn gần hết các phần lồi lõm và phần mạt lớn, ở các mốc km sau, việc thỉnh thoảng cho động cơ hoạt động ở dải tốc độ cao sẽ giúp động cơ mài các mạt nhỏ li ti và giúp động cơ “láng mịn” một cách hoàn hảo.
-Nếu piston và xylanh xe bạn mòn hoàn hảo, chúng sẽ gần như là khít với nhau, việc này giúp động cơ hoạt động trơn tru và tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều!
( ST )

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi và xe môtô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0909 781 501